Đang truy cập: 32
Hôm nay: 2,702
Hôm qua: 2,665
Tháng hiện tại: 18,569
Tháng trước: 247,311
Tổng lượt truy cập: 972,791
- Đang truy cập32
- Hôm nay2,702
- Tháng hiện tại18,569
- Tổng lượt truy cập972,791
Sáng ngày 18 tháng 12 năm 2023 tại Nhà văn hóa xã Bình 1, UBND xã tổ chức Tọa đàm công tác cải cách hành chính năm 2023.
Tham dự toạ đàm có đồng chí Võ Đình Phú, Phó Bí thư Đảng ủy xã – Chủ tịch HĐND xã, Đồng chí Hồ Thị Hằng, PCT Hội đồng nhân dân xã. Đồng chí Lương Tấn Ngãi – PBT Đảng uỷ - CT UBND xã.
Các đồng Chủ tịch và Phó Chủ tịch Mặt trận các Hội đoàn thể xã Công chức và người hoạt động không chuyên trách xã, Chủ tịch các Hội đặc thù và người lao động, Trưởng thôn, Phó trưởng thôn, Trưởng ban công tác mặt trận thôn, Chi hội trưởng hội Nông dân, Phụ nữ, Xã đoàn và Cựu chiến binh.
Tại buổi toạ đàm đồng chí Nguyễn Thị Bích Trâm, công chức VP-TK xã Báo cáo kết quả công tác CCHC 10 tháng đầu năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ các tháng còn lại trong năm 2023; Báo cáo kết quả đánh giá chỉ số CCHC năm 2022 theo Quyết định số 1684/QĐ-UBND ngày 30/5/2023 của UBND huyện, Tuyên truyền tầm quan trọng, ý nghĩa, mục tiêu của công tác cải cách hành chính hiện nay. Báo cáo những khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ công tác cải cách hành chính của bộ phận “một cửa” xã.
Nội dung tuyên truyền công tác cải cách hành chính và đại diện thành viên bộ phận “một cửa” xã báo cáo khó khăn trong việc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính; các ý kiến thảo luận của các đồng chí tham dự Hội nghị và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Võ Đình Phú - Phó Bí thư Đảng ủy xã, Chủ tịch HĐND xã. Để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính năm 2023 của xã và các năm tiếp theo.
Chủ trì buổi Tọa đàm kết luận cụ thể như sau:
- Tiếp tục nêu cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, cán bộ, công chức trong việc triển khai thực hiện việc giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế “một cửa”, “một cửa liên thông” tại UBND xã.
- Lãnh đạo, chỉ đạo các bộ, công chức tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả 06 nội dung về công tác cải cách hành chính trong thời gian đến; kịp thời giải quyết và trả kết quả trước hạn, đúng hạn cho công dân trên hệ thống dịch vụ công tỉnh và ghi chép đầy đủ thông tin của công dân vào sổ tiếp nhận và trả kết quả theo quy định; cập nhật đầy đủ 100% hồ sơ tiếp nhận trên cổng dịch vụ công; thực hiện số hóa kết quả giải quyết thủ tục hành chính và chứng thực bản sao điện tử từ bản chính.
- Các bộ phận có liên quan tập trung khắc phục những hạn chế, thiếu sót trong quá trình thực hiện công tác cải cách hành trong lĩnh vực mình phụ trách; đề ra các biện pháp thực hiện nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác cải cách hành chính trong thời gian đến. - Thường xuyên cập nhật kịp thời, đầy đủ và niêm yết công khai TTHC mới thuộc thẩm quyền giải quyết cấp xã theo quy định trên trang thông tin điện tử xã và tại bộ phận “một cửa” xã để tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân tìm hiểu và thực hiện. Tổ chức thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của tổ chức, công dân liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính.
- Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thông tin, tuyên truyền về CCHC trên địa bàn xã, nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, công chức và Nhân dân về CCHC nhằm tạo sự đồng thuận, chung tay đẩy mạnh CCHC nhà nước đạt hiệu quả. Đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích, tạo thói quen để cá nhân, tổ chức sử dụng mạnh mẽ dịch vụ công trực tuyến và thanh toán trực tuyến. Cập nhật tin bài tuyên truyền trên trang thông tin điện tử xã đảm bảo theo Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24/6/2022 của Chính phủ.
- Chủ động, tích cực trong việc triển khai và thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính. Kiên quyết, khắc phục không để xảy ra tình trạng thực hiện nhiệm vụ chậm so với tiến độ, đặc biệt là những nhiệm vụ do UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện giao.
- Tăng cường nghiên cứu, đề xuất các sáng kiến mới và nhân rộng các sáng kiến của xã bạn được cấp trên công nhận góp phần nâng cao hiệu quả trong thực hiện công tác cải cách hành chính.
- Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động của cơ quan. Thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo, trong xử lý công việc của công chức chuyên môn, nhất là trong thực hiện thủ tục hành chính. Tiếp tục duy trì, cải tiến hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015 vào hoạt động của cơ quan. Tăng cường sử dụng thư điện tử công vụ trong quá trình trao đổi, giải quyết công việc.
Ý kiến bạn đọc
Đang truy cập: 32
Hôm nay: 2,702
Hôm qua: 2,665
Tháng hiện tại: 18,569
Tháng trước: 247,311
Tổng lượt truy cập: 972,791